Biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ người sử dụng ở Trung tâm Học liệu Lê Vũ Hùng, Trường Đại học Đồng tháp

Nguyễn Hoàng Nam1,
1 Trung tâm Học liệu Lê Vũ Hùng, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Công tác phục vụ người sử dụng luôn được xem là công tác quan trọng nhất trong quá trình hoạt động của Trung tâm Học liệu Lê Vũ Hùng. Trên cơ sở trình bày những hoạt động trong công tác phục vụ người sử dụng tại Trung tâm Học liệu Lê Vũ Hùng, tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ người sử dụng ở Trung tâm như: Tiếp tục đổi mới hình thức phục vụ người sử dụng; tổ chức các dịch vụ trực tuyến; bồi dưỡng nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ viên chức phục vụ; bổ sung tài nguyên thông tin; cải tạo không gian phục vụ; đầu tư, nâng cấp trang thiết bị hiện đại. Từ đó, sẽ giúp Trung tâm Học liệu Lê Vũ Hùng thực hiện và hoàn thành tốt chức năng là phục vụ các hoạt động hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Chính phủ. (2020). Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2011). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Lê, V. V. (2000). Cẩm nang nghề thư viện. Hà Nội: NXB Văn hóa - Thông tin.
Nguyễn, N. N. (2014). Kỹ năng công tác bạn đọc. Hà Nội: NXB Văn hóa - Thông tin.
Phạm, T. K. (2003). Nâng cao hiệu quả phục vụ bạn đọc của hệ thống thư viện công cộng. Kỷ yếu hội nghị Công tác phục vụ bạn đọc của hệ thống thư viện công cộng, 12-16.
Trần, T. T. N., & Trần, T. A. V. (2018). Phần mềm mượn tài liệu số (Bookworm) dịch vụ tiện ích cho thư viện thông minh. Trong Nguyễn Hoàng Sơn (Chủ biên), Thư viện thông minh 4.0: Công nghệ - Dữ liệu - Con người (364-372). Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.