Một số giải pháp xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch Đồng Tháp trong xu thế hội nhập
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sản phẩm du lịch luôn luôn được xem là vấn đề cốt lõi của nền kinh tế dịch vụ cần được chú trọng đầu tư nghiên cứu. Hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm du lịch là công cụ đắc lực cho việc giới thiệu các sản phẩm được xây dựng, tạo dựng được hình ảnh chân thực của du lịch Đồng Tháp và các sản phẩm du lịch Đồng Tháp, cung cấp được thông tin đúng và đủ cho đúng đối tượng cần thông tin và làm nổi bật các giá trị quan trọng nhất nhằm định vị được vị trí của du lịch Đồng Tháp và từng sản phẩm của du lịch Đồng Tháp đối với thị trường khách. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc nghiên cứu xây dựng phát triển và xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch là hết sức quan trọng. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch tại tỉnh Đồng Tháp trong xu thế hội nhập hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Chiến lược phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm du lịch, tỉnh Đồng Tháp
Tài liệu tham khảo
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Theo Báo Sơn La). (2021). Sơn La: Sử dụng mạng xã hội để quảng bá SPDL. Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Truy cập từ https://bvhttdl.gov.vn/son-la-su-dung-mang-xa-hoi-de-quang-ba-san-pham-du-lich-20211008155204054.htm.
Hà, B. (2019). Phát triển SPDL gắn với công tác xúc tiến quảng bá. Du lịch Bắc Giang. Truy cập từ https://dulichbacgiang.gov.vn/diem-du-lich/nghien-cuu-va-trao-doi/phat-trien-san-pham-du-lich-gan-voi-cong-tac-xuc-tien-quang-ba-354.html.
Nguyễn, Đ. H. (05/3/2021). Hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Phú Thọ năm 2020. Du lịch Phú Thọ. Truy cập từ https://dulichphutho.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/nghien-cuu-trao-doi/hieu-qua-hoat-dong-quang-ba-xuc-tien-du-lich-phu-tho-nam-2020-4606.html.
Nevison, J. (2008). Để xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả. Hà Nội: NXB Lao động - Xã hội.
Nguyễn, H. M. (2019). Nghiên cứu kinh nghiệm trong định hướng phát triển SPDL của một số nước ASEAN. Viện Nghiên cứu phát triển du lịch. Truy cập từ http://itdr.org.vn/nghien-cuu-kinh-nghiem-trong-dinh-huong-phat-trien-san-pham-du-lich-cua-mot-so-nuoc-asean/.
Nguyễn, M. (2020). Tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình. Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình. Truy cập từ https://www.hoinongdanninhbinh.org.vn/news/DU-LI-CH/Tang-cuong-quang-ba-hinh-anh-du-lich-Ninh-Binh-2286/.
Phạm, T. H, & Vũ, H. T. (2009). Giáo trình Marketing căn bản. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. (2016). Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2017 - 2020 và những năm tiếp theo.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. (2020). Kế hoạch Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư năm 2020.
Ủy ban thường vụ quốc hội. (2017). Luật Du lịch Việt Nam. NXB Chính trị Quốc gia.
Võ, N. T. (2018). Sự cần thiết của công tác tuyên truyền, quảng cáo, xúc tiến trong hoạt động du lịch tỉnh Đồng Tháp. Kỷ yếu hội thảo khoa học “Du lịch Đồng Tháp trong hội nhập quốc tế” của Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Thị Thanh Yến, Phan Mạnh Nhân, Bảo tồn và phát huy các giá trị của làng nghề dệt chiếu Định Yên phục vụ trong hoạt động du lịch , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Thị Thanh Yến, Võ Nguyên Thông, Trần Thanh Thảo Uyên, Phát triển loại hình du lịch nông thôn ở tỉnh Đồng Tháp hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 2 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Thị Thanh Yến, Trang Thị Trân Châu, Khôi phục và phát triển làng nghề bánh tráng xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 34 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn