Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong môi trường giáo dục, hoạt động giáo dục đạo đức chiếm vị trí hàng đầu trong việc hình thành, bồi dưỡng và phát triển nhân cách cho học sinh. Những năm gần đây, hoạt động giáo dục đạo đức và quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang luôn được quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, dần dà đã bọc lộ một số hạn chế, bất cập nhất định. Trong bài viết này trình bày tóm lược kết quả khảo sát thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở huyện Vị Thủy và theo đó đề xuất năm biện pháp về quản lí hoạt động giáo dục trên đây nhằm góp phần hiện thực hoá mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Giáo dục đạo đức, học sinh trung học sở, huyện Vị Thủy, quản lí, tỉnh Hậu Giang
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Chính trị. (2016). Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật.
Hà, N. T. (1998). Giáo dục hệ thống giá trị đạo đức nhân văn. NXB Giáo dục.
Nguyễn, H. H. (2019). Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí công tác giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tạp chí Giáo dục, 448, 12-15.
Phạm, M. H. (2011). Vận dụng Tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc đúc kết, xây dựng hệ tư tưởng giá trị chung của người Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 63/2011, Hà Nội.
Phạm, V. V. (2008). Giáo dục học. Hà Nội: NXB Hà Nội.