Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao tại Trường Đại học Đồng Tháp

La Văn Liêm1, , Nguyễn Hoàng Lâm Em1, Ngô Trần Thúc Bảo1
1 Khoa Giáo dục Thể chất - Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục đích đánh giá thực trạng về công tác giáo dục thể chất của Trường Đại học Đồng Tháp và tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường. Nội dung nghiên cứu đã đánh giá được các vấn đề ưu điểm và hạn chế về: Chương trình và công tác giảng dạy giáo dục thể chất; hoạt động thể thao trong nhà trường; trang thiết bị tập luyện phục vụ công tác giáo dục thể chất và thể thao; đội ngũ giảng viên. Đồng thời tổng hợp thành 06 nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy giáo dục thể chất và thể dục thể thao tại Trường Đại học Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Chính trị. (2013). Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 01/12/2013 với các nhiệm vụ và giải pháp “Xây dựng và thực hiện Đề án tổng thể phát triển GDTC và thể thao trường học”.
Đỗ, V., & Huỳnh, T. K. (2008). Giáo trình Thống kê học trong TDTT. NXB TDTT.
Đỗ, V., & Trịnh, H. L. (2010). Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT. NXB TDTT.
Nguyễn, V. H., & Trần, V. L. (2019). Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng GDTC và thể thao trong trường đại học trên toàn quốc. Tạp chí Khoa học thể thao. Kỷ yếu khoa học toàn quốc về Công tác GDTC và TDTT các trường đại học, cao đẳng năm 2019. NXB Đại học Cần Thơ.
Thủ tướng Chính phủ. (2013). Quyết định số 2160/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013, quy hoạch phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Thủ tướng Chính phủ. (2015). Nghị định số 11/5015/NĐ-CP ngày 31 tháng 01 năm 2015, Quy định về GDTC và thể thao trong trường học.