Quản lý hoạt động giáo dục thể chất của các trường trung học cơ sở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Nguyễn Văn Trung1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục thể chế là một hoạt động quan trọng góp phần thực hiện nội dung giáo dục toàn diện cho học sinh trung học cơ sở. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, hoạt động giáo dục thể chất không chỉ dành được sự quan tâm của các cấp quản lý giáo dục mà còn dành được sự quan tâm của toàn thể xã hội. Cho đến nay, đã có nhiều công trình nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục thể chất của các trường trung học cơ sở ở các vùng miền của Việt Nam đã được triển khai nghiên cứu. Tuy nhiên, vấn đề quản lý hoạt động giáo dục thể chất của các trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước trong bối cảnh hiện nay chưa được triển khai nghiên cứu và công bố. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày về thực trạng quản lý hoạt động giáo dục thể chất của các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh và các yếu tố ảnh hưởng. Trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục thể chất của các trường trung học cơ sở uyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường ở địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Lý Quốc Biên và Lý Hoài Nam. (2021). Dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Trung học cơ sở trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học giáo dục, 45(9), 31-36.
Mã Tấn Xuân và Nguyễn Quang Sơn. (2023). Thực trạng công tác giáo dục thể chất trong các trường tiểu học tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 24, 29-34. https://doi.org/10.52714/dthu.24.2.2017.429
Ngô Quang Huy. (2018). Lí luận và phương pháp giáo dục thể chất. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.