Phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Vũ Văn Thực1
1 Chi nhánh Ngân hàng NN & PTNT Tân Bình, TPHCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong khi thị trường tín dụng ngày càng thu hẹp, hơn thế nữa tín dụng cũng được coi là nghiệp vụ có nhiều rủi ro cho các ngân hàng thương mại. Vì vậy, phát triển mảng dịch vụ ngân hàng khác, trong đó có dịch vụ thanh toán quốc tế là một bước đi được nhiều ngân hàng thương mại hướng đến. Là một ngân hàng thương mại nhà nước có tiềm lực tài chính mạnh, hệ thống công nghệ hiện đại và có truyền thống lâu đời trong hoạt động thanh toán quốc tế đang là những lợi thế lớn để Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam phát triển mảng dịch vụ này. Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá khái quát thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế tại Agribank trong giai đoạn vừa qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ này trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Thị Ngọc Dung (2013), Phát triển sản phẩm dịch vụ Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang, Luận văn Thạc sỹ kinh tế, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.
[2]. Trần Hoàng Ngân, Nguyễn Minh Kiều (2007), Thanh toán quốc tế, NXB Thống kê.
[3]. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (2015), Báo cáo Tổng kết sản phẩm dịch vụ năm 2014.
[4]. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (2012-2014), Báo cáo kết quả hợp tác quốc tế, kinh doanh ngoại hối, nguồn vốn nước ngoài.
[5]. Nguyễn Văn Tiến (2007), Cẩm nang thanh toán quốc tế bằng L/C, NXB Thống kê. [6]. Võ Thanh Thu (2006), Kỹ thuật kinh doanh xuất nhập khẩu, NXB Lao động Xã hội.