Dạy học cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 là một chủ đề kiến thức cơ bản và quan trọng trong Toán 2. Các công thức, kỹ thuật làm tính của chủ đề là cơ sở để thực hiện tất cả các phép cộng, trừ có nhớ với số có nhiều chữ số. Cấu trúc nội dung của từng bài và của chủ đề có những điểm đặc biệt. Việc khai thác đặc điểm cấu trúc nội dung, để tổ chức dạy học cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 theo hướng tích cực là vấn đề cần được quan tâm đúng mức khi dạy học Toán 2.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Đề tài NCKH (2003), “Khả năng thực tế của việc dạy học toán 2 CTTH sau năm 2000” chủ nhiệm đề tài Phan Văn Tấn, Đồng Tháp.
[2]. Sách giáo khoa Toán 2 (2003), Đỗ Đình Hoan, Nguyễn Áng, Đỗ Tiến Đạt, Đào Thái Lai, Đỗ Trung Hiệu, NXBGD
[3]. Toán 2 - Sách giáo viên (2003) Đỗ Đình Hoan, Nguyễn Áng, Đỗ Tiến Đạt, Đào Thái Lai, Đỗ Trung Hiệu, NXBGD
[4]. Giáo trình đào tạo giáo viên tiểu học hệ CĐSP (1998), Phương pháp dạy học Toán tập 1 , Đỗ Đình Hoan, Đỗ Trung Hiệu, NXBGD
[2]. Sách giáo khoa Toán 2 (2003), Đỗ Đình Hoan, Nguyễn Áng, Đỗ Tiến Đạt, Đào Thái Lai, Đỗ Trung Hiệu, NXBGD
[3]. Toán 2 - Sách giáo viên (2003) Đỗ Đình Hoan, Nguyễn Áng, Đỗ Tiến Đạt, Đào Thái Lai, Đỗ Trung Hiệu, NXBGD
[4]. Giáo trình đào tạo giáo viên tiểu học hệ CĐSP (1998), Phương pháp dạy học Toán tập 1 , Đỗ Đình Hoan, Đỗ Trung Hiệu, NXBGD