Nâng cao hiệu quả tập giảng tiếng Việt cho sinh viên Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp thông qua rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tập giảng môn Tiếng Việt là hoạt động rèn luyện nghề nghiệp quan trọng của sinh viên sư phạm Giáo dục Tiểu học. Bài viết trình bày một số biện pháp nâng cao hiệu quả tập giảng môn Tiếng Việt cho sinh viên. Những biện pháp này được tổ chức thực nghiệm giảng dạy học phần Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên với sự tham gia của 41 sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học khoá 2018-2022 Trường Đại học Đồng Tháp để chứng minh hiệu quả trong việc rèn luyện các kĩ năng nghiệp vụ cho sinh viên. Kết quả dạy thực nghiệm cho thấy các kĩ năng nghiệp vụ của sinh viên có sự thay đổi đáng kể sau quá trình thực nghiệm.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giáo dục tiểu học, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên, tập giảng, tiếng Việt
Tài liệu tham khảo
Đại học Đồng Tháp. (2018, 2019 và 2020). Chương trình giáo giáo dục đại học cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học (Ban hành kèm theo các quyết định số 1149/QĐ-ĐHDT, 1985a/QĐ-ĐHDT, 1688/QĐ-ĐHDT).
Đặng, V. H. (chủ biên), & Hà, T. Đ. (2015). Lí luận dạy học đại học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng, P. (chủ biên), Hoàng, T. T. L., Vũ, X. L., Phạm, T. T., Đào, T. M. T., & Đặng, T. H. (2020). Từ điển tiếng Việt. Trung tâm từ điển học. NXB Đà Nẵng.
Lê, P. N., & Đăng, K. N. (2007). Phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học. NXB Đại học Sư phạm và NXB Giáo dục.
Mông, K. S. (2000). Phương pháp dạy tiếng Việt cho HS dân tộc cấp tiểu học. NXB Giáo dục.
Nguyễn, N. H. (2013). Quy trình hình thành kỹ năng thực hành sư phạm theo tiếp cận năng lực thực hiện. Đại học Sư phạm và Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.
Trần, Q. T., & Nguyễn, Đ. S. (2011). Tâm lí học xã hội. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm, T. T. (chủ biên), & Nguyễn, T. L. (2007). Giáo trình Bài tập Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm, T. T. (chủ biên), & Nguyễn, T. L. (2011). Giáo trình RLNVSPTX. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phan, T. H. V. (chủ biên), Dương, A. T., & Nguyễn, G. N. (2010). Giáo trình Giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm.
Quí, L., & Kim, P. (2014). Từ điển tiếng Việt. Viện ngôn ngữ học Việt Nam. Hà Nội: NXB Lao động – Xã hội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Huynh My Linh, Using teaching facilities to support Khmer ethnic students at some primary schools in Soc Trang, An Giang and Dong Thap in learning Vietnamese , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)