Đánh giá thực trạng hoạt động kiểm tra, đánh giá đối với các hệ đào tạo ngoài chính quy thông qua phản hồi của người học tại Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết trình bày kết quả phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kiểm tra, đánh giá đối với các hệ đào tạo ngoài chính quy thông qua phản hồi của người học ở Trường Đại học Đồng Tháp. Các nội dung đã được phân tích, đánh giá trong nghiên cứu gồm (1) việc giảng viên thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá đến người học; (2) việc sử dụng các nội dung kiểm tra, đánh giá; (3) việc sử dụng các hình thức kiểm tra, đánh giá; (4) việc công bố kết quả kiểm tra, đánh giá và (5) ý nghĩa của việc kiểm tra, đánh giá. Kết quả phân tích trong bài viết đã chỉ ra tương đối rõ nét về thực trạng hoạt động kiểm tra, đánh giá, trong đó có những ưu điểm cần tiếp tục được phát huy và những điểm hạn chế cần phải được điều chỉnh cải tiến.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Kiểm tra, đánh giá, phản hồi của người học, ngoài chính quy, Trường Đại học Đồng Tháp
Tài liệu tham khảo
Đại học Đồng Tháp. (2019). Quy định về công tác đánh giá và quản lý kết quả học tập trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Trường Đại học Đồng Tháp.
HRK German Rectors' Conference. (2006). ASEAN University Network Quality - Assurance. Manual for the implementation of the Guidelines.
Lưu, X. M. (2003). Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nitko, A. J., & Brookhart, S. M. (2007). Educational assessment of students (5th ed.), Upper Saddle River, NJ: Pearson/Prentice Hall.
Nguyễn, B. K. (2011). Phương pháp dạy học môn toán. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, C. K. (2014). Kiểm tra đánh giá trong giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm, X. T. (2007). Lý thuyết đánh giá. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Quality Assurance Agency for Higher Education (QAA). (2006). Code of practice for the assurance of academic quality and standards in higher education - Section 6: Assessment of student.
Trần, B. H. (2006). Đánh giá trong giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần, K. Đ. (2011). Sự phát triển các quan điểm giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyen Van Canh, Pham Van Tac, Nguyen Quoc Tuan, Analysis and evaluation of question items: A solution to enhance the quality of multiple-choice test , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)