Thực trạng phát triển văn hóa số trong các trường trung học cơ sở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển văn hóa số trong nhà trường ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong môi trường số. Bài viết trình bày thực trạng phát triển văn hóa số trong các trường trung học cơ sở ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, thông qua điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu từ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của 08 trường trung học cơ sở ở huyện Tam Nông. Kết quả khảo sát được xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ để tính điểm trung bình; độ lệch chuẩn, xếp hạng và mức độ. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù phát triển văn số trong các trường trung học cơ cở ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua được các nhà trường quan tâm nhưng vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Đây là cơ sở thực tiễn để đề xuất các biện pháp khắc phục và nâng cao công tác phát triển văn hóa số trong các trường Trung học cơ sở ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp trong thời gian tới.
Từ khóa
Phát triển văn hóa số, trung học cơ sở, Tam Nông, văn hóa số.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Hằng, Đ. T. T. (2022). Xây dựng văn hóa nhà trường trong bối cảnh chuyển đổi số-Vấn đề đặt ra cho cán bộ quản lí trường học. Tạp chí Giáo dục, 22(3), 13-18. https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/336.
Mai, N. T. T., Thái, Đ. Đ., & Đạt, T. T. (2024). Văn hóa số trong các trường trung học cơ sở công lập Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 20, 148-154. http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/khgdvn_-_tap_20_-_so_s1_-148-154.pdf.
Okasha, A. (2023). Introduction to digital culture: What, why & why it matters. https://www.linkedin.com/pulse/introduction-digital-culture-what-why-matter-dr-amr-okasha.
Royanti, R., & Hakim, A. (2023). The Formation of Digital Culture in Building The Character of Students. Development: Studies in Educational Management and Leadership, 2(2), 155-168. https://doi.org/10.47766/development.v2i2.1084.
Thái, Đ. Đ. (2020). Một số vấn đề liên quan đến phát triển văn hóa nhà trường trong Trường Đại học Sài Gòn. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 26, 36-41. http://vjes.vnies.edu.vn/vi/mot-so-van-de-lien-quan-den-phat-trien-van-hoa-nha-truong-trong-truong-dai-hoc-sai-gon.
Tuệ, L. T., Doanh, Đ. D., & Anh, Đ. V. (2022). Chuyển đổi số trong giáo dục ở các trường trung học cơ sở. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 281(2), 13-15. https://vjol.info.vn/index.php/tctbgd/article/view/85535.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Ngọc Đô, Phan Thanh Tùng, Hòa giải - đối thoại tại tòa án, những vấn đề lý luận và thực tiễn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)