Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Chương trình Giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Nội dung, phương pháp giáo dục hướng đến giúp học sinh hoàn thành các công việc, giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống nhờ vận dụng hiệu quả và sáng tạo những kiến thức và kỹ năng đã học. Bài báo nêu ra những thay đổi cơ bản trong chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học so với chương trình hiện hành được xây dựng theo định hướng nội dung.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Chương trình Tự nhiên - Xã hội, phẩm chất và năng lực, tiểu học, tự nhiên và xã hội
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình GDPT tổng thể, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình GDPT môn TN-XH; môn Khoa học; môn Lịch sử và Địa lí (cấp Tiểu học), Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Một số vấn đề chung về chương trình GDPT mới, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Lê Hồng Cẩm Tú, Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Duong Huy Can, Designing lesson plans on Natural - Social subject developing student qualifications and competences , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Duong Huy Can, Le Hong Cam Tu, Constructing models for training, career practice for students in early teacher training between training institutions and kindling schools , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)