Lựa chọn các chỉ tiêu đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cho nam vận động viên vật tự do lứa tuổi 15-16 tỉnh Đồng Nai

Nguyễn Thái Bình1, Dương Văn Phương2, Nguyễn Bình An2,
1 Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao, tỉnh Đồng Nai
2 Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu qua ba bước lựa chọn đảm bảo tính khoa học, tính logic và khách quan kết quả bài viết đã lựa chọn được 10 test (Ngã cầu sau bốc một 30s (sl); Gồng vọt 30s (sl); Sườn quắp thủ 30s (sl); Bó đầu đánh ra sau 30s (sl); Cầu vồng xoay tối đa (sl); Phản xạ bốc 15s (sl); Bốc đôi 30s (sl); Quấn quật 30s (sl); Bật cầu tối đa (sl); Thoát bò tại chỗ tối đa (sl) đảm bảo đủ độ tin cậy và tính thông báo để đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cho nam vận động viên vật tự do trẻ 15-16 tuổi tỉnh Đồng Nai.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Aulic I.V(1982), Đánh giá trình độ tập luyện thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[2]. Dương Nghiệp Chí (1991), Đo lường thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[3]. Zuico G (1975), Các test sư phạm để đánh giá trình độ chuẩn bị thể lực của lứa tuổi 13 -14, NXB Thể dục thể thao Hà Nội.
[4]. Trần Văn Ngoạn, Nguyễn Thế Truyền và cộng sự (1991), Xác định dự báo của các tiêu chuẩn lựa chọn VĐV vật tự do và đào tạo VĐV cấp cao dưới các hình thức tổ chức thích hợp, Tuyển tập nghiên cứu khoa học, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[5]. Bộ môn Vật – Võ, Trường Đại học Thể dục thể thao (1979), Vật tự do, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.