Thực trạng quản lý hoạt động tự đánh giá trường tiểu học ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hoạt động tự đánh giá là tiền đề trong quá trình thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục tại một cơ sở giáo dục. Đây là hoạt động để mỗi cơ sở giáo dục căn cứ theo các tiêu chuẩn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành để tự đánh giá và điều chỉnh các nguồn lực nhằm đạt được các tiêu chuẩn theo quy định. Trong những năm gần đây, các trường tiểu học tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã và đang tiến hành thực hiện hoạt động tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục. Các trường tiểu học luôn có kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện, chỉ đạo và kiểm tra đánh giá một cách sâu sát. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các hoạt động tự đánh giá cũng đã gặp nhiều vấn đề khó khăn. Vì vậy, trên cơ sở đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tự đánh giá các trường tiểu học ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long; từ đó, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu công tác quản lý hoạt động tự đánh giá tại các trường tiểu học ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Đánh giá, hoạt động tự đánh giá, hoạt động tự đánh giá trường tiểu học, quản lý
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư 17/20218/TT-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học.
Nguyễn Đức Chính, Đinh Thị Kim Thoa. (2005). Kiểm tra - đánh giá theo mục tiêu. Hà Nội: Tập bài giảng lưu hành nội bộ - Khoa Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Ngọc Quang. (1989). Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý giáo dục (tập 1). Hà Nội: Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục Trung Ương 1.
Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Thị Mỹ Lộc. (1998). Bài giảng những vấn đề lý luận quản lý giáo dục và quản lý nhà trường. Hà Nội: Trường Cán bộ Quản lý.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019.
Trương Tấn Đạt (Chủ biên), Trần Văn Đạt, Trần Đại Nghĩa, Hồ Văn Thống. (2022). Thanh tra, kiểm tra và đánh giá trong quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục.