Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Đặng Quốc Việt 1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong nhà trường phổ thông, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nhiệm vụ được xác định có vai trò quan trọng, bởi đây là yếu tố nền tảng hình thành năng lực cho người học. Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống là một nội dung quan trọng trong quản lý hoạt động giáo dục toàn diện học sinh ở các nhà trường phổ thông. Bài viết này tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Kết quả khảo sát được chúng tôi dùng phương pháp xử lý số liệu bằng thống kê toán học theo thang đo Likert 4 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm, độ lệch chuẩn. Kết quả nghiên cứu được phân tích và đánh giá thực trạng cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở ở địa phương này.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Hội đồng Quốc gia Việt Nam. (2011). Từ điển Bách khoa Việt Nam. NXB Từ điển Bách khoa.
Huyện uỷ Bù Đăng. (2022). Tập san: Bù Đăng 30 năm - Một chặng đường phát triển. Sở Thông tin - Truyền thông Bình Phước.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa, Trần Văn Tính và Vũ Phương Liên. (2012). Tập Bài giảng Phương pháp giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc. (2010). Giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho học sinh phổ thông - Tài liệu tập huấn giáo viên Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà nội.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019.