Thực trạng quản lý giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học phổ thông ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong nhà trường phổ thông, giáo dục đạo đức là một trong những nhiệm vụ được xác định có vai trò quan trọng, bởi đây là yếu tố nền tảng. Để đạt được mục tiêu giáo dục đạo đức cho học sinh, các trường phổ thông có thể tiến hành qua nhiều cách thức khác nhau như: thông qua hoạt động dạy học, hoạt động sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, ngoài ra nó còn được tiến hành qua quá trình tự tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân học sinh,… Trong đó, thực hiện việc giáo dục đạo đức qua hoạt động trải nghiệm là con đường có nhiều ưu thế, bởi nó mang lại nhiều hiệu quả trong công tác giáo dục đạo đức học sinh. Bài viết này tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học phổ thông. Từ đó, đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học phổ thông ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giáo dục đạo đức, hoạt động trải nghiệm, học sinh, trung học phổ thông
Tài liệu tham khảo
Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên) và cs. (2019). Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Mai Đức Thắng. (2020). Quản lí giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học phổ thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục số: 43/2019/QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019.
Trần Đại Nghĩa. (2023). Phát triển nguồn nhân lực giáo dục hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học phổ thông chuyên hiện nay. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 40, 3-7. https://doi.org/10.52714/dthu.40.10.2019.726.
Ủy ban nhân dân huyện Bù Gia Mập. (2022. Báo cáo tổng kết giáo dục và đào tạo năm học 2021-2022.