Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong nhà trường, hoạt động của tổ chuyên môn quyết định trực tiếp đến chất lượng dạy học; đặc biệt là vai trò quản lý hoạt động của tổ chuyên môn. Bài viết nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động của tổ chuyên môn ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, bao gồm: nhận thức về vai trò quản lý hoạt động tổ chuyên môn, xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức hoạt động, chỉ đạo hoạt động kiểm tra, đánh giá hoạt động tổ chuyên môn; từ đó đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Quản lý, tổ chuyên môn, quản lý tổ chuyên môn, trung học cơ sở, trung học phổ thông, dân tộc nội trú
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/06/2020 ban hành Điều lệ trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa- hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Hà Duy Anh. (2022). Quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục.
Trần Thị Lan Hương. (2020). Quản lý hoạt động tổ chuyên môn trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông tại trường trung học cơ sở Thống Nhất, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục.
Tô Bích Vân. (2019). Quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hướng phát triển năng lực dạy học cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông tỉnh Cao Bằng. Luận văn thạc sĩ Quản lý Giáo dục.