Thực trạng quản lí văn hóa chất lượng trong các trường tiểu học công lập huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa về giáo dục, chất lượng là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của một tổ chức giáo dục. Chính vì vậy, các cơ sở giáo dục đều nỗ lực xây dựng và phát triển văn hoá chất lượng giáo dục; song kết quả của hoạt động này chịu sự ảnh hưởng sâu sắc từ nhiều mặt hoạt động khác bên trong nhà trường, trong đó quản lí là một hoạt động đóng vai trò quan trọng. Với ý nghĩa đó, bài viết phác họa thực trạng quản lí văn hoá chất lượng trong các trường tiểu học công lập huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước làm cơ sở cho các cơ sở giáo dục ở địa phương tham khảo để qua đó nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển văn hoá chất lượng bên trong nhà trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Văn hóa chất lượng, quản lí, trường tiểu học, huyện Lộc Ninh
Tài liệu tham khảo
Andrei, O. (2019). Quality Culture - Guarantee for Excellence. Economy Transdisciplinarity Cognition. Vol. 22(1).
Crosby, P.B. (1986). Running Things - The art of making things happen. New York: McGraw Hill.
Lê Đức Ngọc, Trịnh Thị Vũ Lê, Nguyễn Thị Ngọc Xuân. (2012). Bàn về mô hình văn hóa chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 34, 52-55.
Trần Ngọc Thêm. (1996). Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam. Hồ Chí Minh: NXB Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh.
UNESCO. (2011). UNESCO Universal Declaration on Cultural Diversity. Paris: UNESCO.