Quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ

Lê Văn Diễn1
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong đào tạo theo học chế tín chỉ, đó là: Thay đổi nhận thức của cán bộ, giảng viên và sinh viên về vấn đề tự học, tự nghiên cứu; Xây dựng đội ngũ cố vấn học tập có chất lượng hướng dẫn sinh viên tự học hiệu quả; Quản lý công tác đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá thúc đẩy hoạt động tự học của sinh viên; Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị và phương tiện dạy học hiện đại phù hợp yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tự học; Và tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động tự học của sinh viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Xuân Hải (2012), Kỹ thuật dạy học trong đào tạo theo học chế tín chỉ, NXB Bách khoa, Hà Nội.
[2]. Trần Thị Hương (2012), Dạy học tích cực, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Kỳ (1998), Quá trình dạy tự học, tự học, tự đào tạo, tư tưởng chiến lược của phát triển giáo dục Việt Nam, NXB Giáo dục.
[4]. Nguyễn Thanh Sơn (2012), “Quản lý hoạt động học tập của SV trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ”, Thông tin Khoa học, Số 051, tr. 18-21.
[5]. Thủ tướng Chính phủ (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020, Quyết định số 711/ QĐ-TTg ngày 13/6/2012.