Sử dụng phần mềm Quest, Conquest để phân tích đề thi tự luận

Võ Bình Nguyên1
1 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chương trình Quest/ConQuest là một phần mềm phân tích và đánh giá đề thi theo lý thuyết khảo thí hiện đại, được xây dựng dựa trên Lý thuyết đáp ứng câu hỏi (IRT). Trong bài viết này, tác giả trình bày các kết quả sử dụng để phân tích, đánh giá một đề thi tự luận nhằm hướng đến việc xây dựng ngân hàng đề thi tự luận đảm bảo tính khoa học, khách quan trong quá trình đánh giá.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Adams, R. J., & Khoo, S. T. (1996), Quest: Interactive test analysis system [Computer Software], Victoria, Australia: Australian Council for Educational Research.
[2]. Baker, F. (1995), “The basics of item response theory”, Wisconsin, EE. UU.: University of Wisconsin. Retrieved Octuber 13, 2005, http://edres.org/irt/baker/fi nal.pdf.
[3]. Griffi n, P. (1997), An Introduction to the Rasch Model, Melbourne: The University of Melbourne, Assessment Research Centre.
[4]. Phạm Xuân Thanh (2013), Bài giảng môn Lý thuyết Đo lường đánh giá cho học viên cao học chuyên ngành Đo lường đánh giá, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5]. Lâm Quang Thiệp (2012), Đo lường và đánh giá hoạt động học tập trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[6]. Wright, B. D., & Masters, G. N. (1982), Rating scale analysis, Chicago: Mesa Press.
[7]. Wu, M.L., Adams, R.J., and Wilson, M.R. (1997), ConQuest: Multi-Aspect Test Software, [computer program], Camberwell: Australian Council for Educational Research.