Sử dụng trò chơi trong dạy học Vật lí

Lê Văn Giáo1, Ngô Thị Thanh Tuyền2
1 Trường Đại học Sư phạm Huế
2 Trường THCS An Châu, An Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trò chơi là hình thức hoạt động cần thiết, phù hợp với đặc điểm tâm lý của học sinh, nó mang lại niềm vui và hứng thú học tập cho học sinh. Trò chơi trong dạy học là một dạng hoạt động trí tuệ tích cực, ở đó mọi khả năng của học sinh được phát triển, vốn hiểu biết được mở rộng và trở nên sâu sắc hơn, nó vừa là một hoạt động giải trí, vừa là một phương pháp giáo dục: Giáo dục bằng trò chơi - một phương pháp đã được vận dụng trong nhà trường ở nhiều nước trên thế giới. Sử dụng trò chơi trong dạy học Vật lí sẽ góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức học sinh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Kim Chuyên (2012), Xây dựng và sử dụng trò chơi dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động của sinh viên sư phạm trong dạy học môn Giáo dục học ở Trường Đại học Đồng Tháp, Đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở,Trường Đại học Đồng Tháp, Đồng Tháp.
[2]. Đặng Thành Hưng (1994), Các biện pháp phát huy tính tích cực nhận thức của giáo sinh trong giờ lên lớp, Trung tâm giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Bùi Gia Thịnh (2003), Sách bài tập Vật lí 6, NXB Giáo dục.
[4]. Bùi Gia Thịnh (2004), Sách giáo khoa Vật lí 6, NXB Giáo dục.
[5]. Youtube, “Trò chơi câu hỏi và cách liên kết trang”. https://www.youtube.com/watch?v=neV2q9655EA.