Biện pháp quản lý quá trình dạy học của tổ trưởng tổ chuyên môn ở các trường trung học phổ thông huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Phạm Hoàng Lâm1
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Quản lý quá trình dạy học là một trong những nhiệm vụ cốt lõi của cán bộ quản lý trường học, kết quả quản lý góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhận thức tầm quan trọng của công tác quản lý này, trên cơ sở chỉ rõ vai trò, nhiệm vụ của tổ trưởng tổ chuyên môn trường trung học phổ thông, tác giả bài báo phác họa thực trạng quản lý và đề xuất một số biện pháp quản lý quá trình dạy học của tổ trưởng tổ chuyên môn các trường trung học phổ thông huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ GD&ĐT (2011), Điều lệ trường trung học cơ sở, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
[2]. Nguyễn Ngọc Bảo, Trần Kiểm (2005), Lí luận dạy học ở trường trung học cơ sở, THPT, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nộ i.
[3]. Nguyễn Văn Châu (2003), Những giải pháp tăng cường hiệu quả lý hoạt động dạy học của hiệu trưởng trường THPT, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nộ i.
[4]. Nguyễn Quang Dũng (2018), “Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn các trường THPT huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá”, Tạp chí Giáo dục, số 431, tháng 8 năm 2018, tr. 4-10.
[5]. Bùi Minh Hiền (2017), “Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị”, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 10 năm 2018, tr.32-36.
[6]. Hoàng Thị Phương Thảo (2013), “Nâng cao vai trò của tổ trưởng chuyên môn trong quản lí hoạt động chuyên môn ở trường THPT”, Tạp chí Giáo dục, số 313, tháng 6 năm 2013, tr.12-16.
[7]. Nguyễn Thị Lệ Thủy (2016), “Quản lí đội ngũ tổ trưởng chuyên môn các trường tiểu học quận Hai Bà Trưng, Hà Nội”, Tạp chí Giáo dục, số 383, tháng 6 năm 2016, tr.16-18.