Hiệu chỉnh thang đo động cơ mua sắm chức năng và tiêu khiển của người tiêu dùng Việt Nam

Nguyễn Thanh Minh1
1 Trường ĐH Kinh tế Tp HCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là hiệu chỉnh thang đo động cơ mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam bao gồm động cơ mua sắm chức năng (utilitarian) và tiêu khiển (hedonic). Nghiên cứu này sử dụng phương pháp hỗn hợp. Kết quả của nghiên cứu này đã hiệu chỉnh thang đo cho động cơ mua sắm và thang đo đã được kiểm định về độ tin cậy và giá trị. Kết quả nghiên cứu có thể giúp các nhà nghiên cứu và các nhà bán lẻ hiểu biết hơn động cơ mua sắm của người tiêu dùng và có thể sử dụng thang đo này để nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Andrea, G.-K., T. Eva, and A. Christoph (1999), “The impact of shopping motives on store-assessment”, European Advances in Consumer Research, (4), p. 63-72.
[2]. Arnold, M. J. and K. E. Reynolds (2003), “Hedonic shopping motivations”, Journal of Retailing, (79), p. 77-95.
[3]. Babin, B. J., W. R. Darden, and M. Griffi n (1994), “Work and/or Fun: Measuring Hedonic and Utilitarian Shopping Value”, Journal of Consumer Research, (20), p. 644-656.
[4]. Churchill Jr and Gilbert A (1979), “A Paradigm for Developing Better Measures of Marketing Constructs”, Journal of Marketing Research (JMR), (16), p. 64-73.
[5]. Dawson, S., P. H. Bloch, and N. M. Ridgway (1990), “Shopping Motives, Emotional States, and Retail Outcomes”, Journal of Retailing, (66), p. 408.
[6]. Hair, J. F., et al. (2006), Multivariate data analysis, 6th ed, Upper Saddle River, N.J., Pearson Prentice Hall, xxiv, 899 p.
[7]. James, W. L. and B. S. Sonner (2001), “Just Say No to Traditional Student Samples (Statistical Data Included)”, Journal of Advertising Research, (41), p. 63.
[8]. Jin, B. and J. O. Kim (2003), “A typology of Korean discount shoppers: Shopping motives, store attributes, and outcomes”, International Journal of Service Industry Management, (14), p. 396.
[9]. Nunnally, J. and I. H. Bernstein (1994), Pschychometric Theory, 3 ed, New York, McGraw -Hill.
[10]. Trang, T. M. N., J. B. Nigel, and D. N. Tho (2007), “Hedonic shopping motivations, supermarket attributes, and shopper loyalty in transitional markets”, Asia Pacifi c Journal of Marketing and Logistics, (19), p. 227.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả