Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của bệnh nhân điều trị nội trú đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh - Nghiên cứu điển hình tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân, tỉnh An Giang

Trần Minh Hiếu1, , Lâm Thu Phượng1
1 Trường Đại học An Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này xác định được 3 yếu tố tác động sự hài lòng của bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân, bao gồm: (1) Đáp ứng, (2) Năng lực phục vụ và (3) Cảm thông, trong đó yếu tố đáp ứng có tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của bệnh nhân. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy 54.2% sự biến thiên của mức độ hài lòng được giải thích bởi các yếu tố trên. Kết quả kiểm định sự khác biệt chỉ ra rằng không có sự khác biệt về đánh giá mức độ hài lòng theo một số biến nhân khẩu học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Philip Kotler (Phan Thăng, Vũ Thị Phượng, Giang Văn Chiến biên dịch) (2005), Marketing căn bản, NXB Giao thông vận tải, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Thành Long (2011), Đo lường chất lượng dịch vụ tín dụng của các ngân hàng thương mại, Đề tài nghiên cứu khoa học, Trường Đại học An Giang.
[3]. Hồ Bạch Nhật (2013), Sự hài lòng của bệnh nhân nội trú đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của các bệnh viện tại thành phố Long Xuyên, Luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
[4]. Dương Trí Thảo, Nguyễn Hải Biên (2011), “Chất lượng dịch vụ các mạng điện thoại đi động tại thành phố Nha Trang”, Tạp chí Khoa học & Bản tin Đại học Cần Thơ, Số 19a, 109-117.
[5]. Nguyễn Đình Thọ, Nguyễn Thị Mai Trang (2009), Nghiên cứu thị trường, NXB Lao động, Hà Nội.
[6]. Phan Minh Trung (2013), Sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo Trường Đại học An Giang, Luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Kinh tế - Luật.