Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học ở thị xã Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước

Trần Thị Mến1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đội ngũ cán bộ quản lý giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Bài viết nghiên cứu về thực trạng và sự phát triển của đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước về số lượng, cơ cấu và chất lượng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở thị xã Chơn Thành trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thị xã.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2004). Chỉ thị Số 40/2004/CT-TW, ngày 15 tháng 06 năm 2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Ban Chấp hành Trung ương. (2012). Kết luận số 51- KL/TW ngày 29 tháng 10 năm 2012 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị lần thứ 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ. (2006). Thông tư liên tịch Số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV, ngày 23 tháng 8 năm 2006 về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông, công lập.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT, ngày 20 tháng 7 năm 2018 về Quy định chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT, ngày 04 tháng 9 năm 2020 về ban hành Điều lệ trường tiểu học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2013). Chương trình hành động của ngành Giáo dục thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2011-2020.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2013). Quyết định số 1215/QĐ-BGDĐT, ngày 04 tháng 4 năm 2013, ban hành chương trình hành động của ngành giáo dục thực hiện chiến lược phát triển giáo dục việt nam 2011-2020, kết luận số 51-kl/tw ngày 29/10/2012 của hội nghị lần thứ 6 ban chấp hành trung ương đảng khóa xi và chỉ thị số 02/ct-ttg ngày 22/01/2013 của thủ tướng chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2002). Văn kiện Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa IX. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Nguyễn Anh Hùng và Phùng Đình Mẫn. (2015). Biện pháp xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12, 13-16.
Nguyễn Văn Đệ và Nguyễn Thanh Sang. (2016). Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 21, 3-6. https://doi.org/10.52714/dthu.21.8.2016.367.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Chơn Thành. (2020). Báo cáo tổng kết năm học 2019-2020, phương hướng nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Chơn Thành. (2021). Báo cáo tổng kết năm học 2020- 2021, phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Chơn Thành. (2022). Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022, phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Thủ tướng Chính phủ. (2023). Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2013 về việc triển khai thực hiện kết luận số 51-KL/TW ngày 29 tháng 10 năm 2012 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.