Phát triển đội ngũ giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Hoàng Văn Lợi1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong nhà trường nói chung và trường trung học cơ sở nói riêng, đội ngũ giáo viên có vai trò rất quan trọng, quyết định chất lượng giáo dục của nhà trường. Đặc biệt trong bối cảnh các trường trung học cơ sở đang thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì vấn đề phát triển đội ngũ, đội ngũ giáo viên dạy môn khoa học tự nhiên cần được quan tâm nhiều hơn. Cho đến nay, đã có nhiều công trình nghiên cứu về biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên nói chung, đội ngũ giáo viên dạy môn khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở được triển khai nghiên cứu. Tuy nhiên, cho đến nay vấn đề phát triển đội ngũ giáo viên  dạy môn khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 chưa được triển khai nghiên cứu và công bố. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày về thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh và các yếu tố ảnh hưởng. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Lưu Hồng Uyên. (2017). Phát triển đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trường trung học cơ sở theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 45(10), 25-28.
Mai Thị Yến Lan. (2016). Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở người dân tộc Khmer khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 22, 22-25. https://doi.org/10.52714/dthu.22.10.2016.390.
Nguyễn Thị Giang. (2022). Đề xuất một số biện pháp phát triển “năng lực số” cho đội ngũ giáo viên trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp Chí Giáo dục, 22(19), 25-28.
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh. (2017). Phát triển năng lực thích ứng cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong bối cảnh mới. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 29, 30-36. https://doi.org/10.52714/dthu.29.12.2017.526.