Vận dụng phương pháp lượng giác hóa giải một số bài toán đại số - giải tích trong chương trình toán trung học phổ thông
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết giới thiệu phương pháp lượng giác hóa và vận dụng trong giải một số bài toán đại số - giải tích thuộc chương trình toán trung học phổ thông và các ví dụ minh họa tiêu biểu.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Phương pháp lượng giác hóa, đại số, giải tích
Tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Thái Hòe (1997), Rèn luyện tư duy qua việc giải bài tập toán, NXB Giáo dục.
[2]. Vũ Thế Hựu (1998), Phương pháp lượng giác hóa các bài toán, NXB Giáo dục.
[3]. Nguyễn Xuân Liêm (1997), Chuyên đề về bất đẳng thức và bất phương trình, NXB Giáo dục.
[4]. Ngô Thế Phiệt (2007), Một số phương pháp mới trong chứng minh bất đẳng thức, NXB Giáo dục.
[5]. Phạm Trọng Thư (2010), Các chuyên đề đại số, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Vũ Thế Hựu (1998), Phương pháp lượng giác hóa các bài toán, NXB Giáo dục.
[3]. Nguyễn Xuân Liêm (1997), Chuyên đề về bất đẳng thức và bất phương trình, NXB Giáo dục.
[4]. Ngô Thế Phiệt (2007), Một số phương pháp mới trong chứng minh bất đẳng thức, NXB Giáo dục.
[5]. Phạm Trọng Thư (2010), Các chuyên đề đại số, NXB Đại học Sư phạm.