Biện pháp hình thành thói quen tự vệ sinh thân thể cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi ở trường mầm non tỉnh Đồng Tháp

Ngô Thị Bình An1
1 Sinh viên Lớp ĐHGDMN10C, Khoa Giáo dục Tiểu học-Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Những năm gần đây số lượng trẻ tuổi mầm non được đến trường ngày càng nhiều, bên cạnh đó các dịch bệnh ở trẻ em diễn biến ngày một đa dạng, phức tạp hơn, mà sức đề kháng của trẻ rất thấp, nên dễ nhiễm bệnh. Do đó, vấn đề hình thành cho trẻ có thói quen tự vệ sinh thân thể là rất cần thiết. Một số biện pháp được áp dụng như tăng cường rèn luyện ngoài tiết học, lồng ghép vào các hoạt động trong ngày, tổ chức hội thi cho trẻ tự thực hiện các thao tác vệ sinh đã mang lại hiệu quả khá tốt.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Thị Phong, Trần Thanh Tùng (2001), Vệ sinh trẻ em, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[2]. Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Như Mai, Đinh Kim Thoa (2002), Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Trần Thị Ngọc Trâm, Lê Thu Hương, Lê Thị Ánh Tuyết (2009), Hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non, mẫu giáo nhỡ (4 - 5 tuổi), NXB Giáo dục Việt Nam.
[4]. Đinh Văn Vang (2008), Giáo trình giáo dục học mầm non, NXB Giáo dục.