Giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên Trường cao đẳng nghề Tiền Giang trong giai đoạn hiện nay

Mạch Trí Dũng1
1 Học viên cao học, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tiền Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển đội ngũ giáo viên là một trong những thành tố quan trọng giữ vai trò động lực phát triển của mọi loại hình nhà trường, song thực trạng đội ngũ giáo viên Trường Cao đẳng nghề Tiền Giang bộc lộ bất cập về cơ cấu giữa các ngành nghề, vừa thiếu vừa thừa cục bộ, chưa đồng bộ về chuyên môn. Bài viết đề xuất một số giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên nhằm góp phần hiện thực hóa Chiến lược phát triển Dạy nghề giai đoạn 2011-2020 ở nước ta.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (2004), Chỉ thị số 40 - CT/TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Hà Nội.
[2]. Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2012), Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 29/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển Dạy nghề thời kỳ 2011 – 2020, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Đệ (2011), Phát triển đội ngũ giảng viên các trường đại học ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học, NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.