Sơ đồ tư duy trong dạy học theo học chế tín chỉ

Nguyễn Hồng Nhung1
1 Khoa Sư phạm Lý – Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hiện nay, để đáp ứng với yêu cầu mới của xã hội trong việc đào tạo nguồn nhân lực, các trường đại học đã dần chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, hiện đại. Người giảng viên cần lựa chọn những phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhất nhằm phát huy được tính độc lập, tích cực, chủ động và phát huy tiềm năng sáng tạo của sinh viên trong học tập và nghiên cứu. Bài báo này đề xuất sử dụng sơ đồ tư duy như một kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học theo học chế tín chỉ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Vật Lí 8, 9 NXB Giáo dục.
[2]. Tony Buzan (2010), Mind mapping - Lập SĐTD, NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Tony & Barry Buzan(2010) , The Mind map book - SĐTD, NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh.
[4]. Trần Đình Châu, Đặng Thị Thu Thủy (2011), Dạy tốt - Học tốt ở tiểu học bằng bản đồ tư duy, NXB Giáo dục Việt Nam.
[5]. Trường Trung học cơ sở Cát Hanh, "Bản đồ tư duy dạy học", http://violet.vn/thcs-cathanh- binhdinh/present/list/cat_id/5756717.
[6]. Trần Đức Vượng (2008), Dự án phát triển giáo dục trung học cơ sở II, Bộ Giáo dục và Đào tạo.