Khó khăn tâm lý trong quá trình học tập ở lưu học sinh nước ngoài đang học đại học ở Thừa Thiên Huế

Đồng Văn Toàn1
1 Trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu cho thấy lưu học sinh Lào còn gặp nhiều khó khăn tâm lý trong học tập ở các trường đại học và cao đẳng. Có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến những khó khăn này. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đề xuất và tiến hành thử nghiệm một số biện pháp để giúp LHS khắc phục khó khăn tâm lý trong thực hiện nhiệm vụ học tập và nâng cao kết quả trong học và rèn luyện ở Việt Nam.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Trần Thị Tú Anh (2010), Ứng phó với khó khăn trong học tập của sinh viên thiệt thòi Đại học Huế, Đề tài dự án PHE, Đại học Huế.
[2]. Carver, C.S., Scheier, M.F & Weintraub (1989), "Assessing coping strategies: A theoretically based approach", Journal of Personality and Social Psychology.
[3]. Lazarus, R. S. (1966), Psychological stress and coping process, New York: McGraw- Hill.
[4]. Nguyễn Thạc, Phạm Thành Nghị (2009), Tâm lý học sư phạm đại học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[5]. Đồng Văn Toàn (2010), "Những khó khăn tâm lý trong giao tiếp của LHS Lào đang học ở Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế", Tạp chí Tâm lý học, số 10.
[6]. Nguyễn Quang Uẩn (2004), Tâm lý học đại cương, NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội.
[7]. Williams, K. & De Lisi, A. M. (2000), "Coping strategies in adolescents", Journal of Applied Developmental Psychology.
[8]. Nguyễn Như Ý (1998), Đại từ điển tiếng Việt, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, NXB Văn Hóa Thông tin.