Vận dụng phương pháp mô hình hóa trong dạy học khái niệm toán học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo đề xuất phương pháp mô hình hóa vận dụng vào dạy học các khái niệm trong toán học dựa trên cơ sở lý thuyết về mô hình hóa được các nhà nghiên cứu đưa ra để nghiên cứu các đối tượng toán học nói chung. Để minh họa rõ phương pháp mô hình hóa, bài báo trình bày một trong số những bài giảng trong học phần Đại số tuyến tính được giảng dạy cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, qua đó khẳng định tính hiệu quả của phương pháp dạy học này.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Mô hình hóa, mô hình hóa toán học, phương pháp dạy học, phương pháp mô hình hóa
Tài liệu tham khảo
Kaur, B., & Dindyal, J. (2010). Mathematical applications and modelling. Singapore: World Scientific Publishing Singapore.
Nguyễn, D. N. (2015). Nghiên cứu quy trình mô hình hoá trong dạy toán ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, 31(3), 1-10.
Nguyễn, Đ. T. (chủ biên). (2010). Giáo trình Toán cao cấp 1,2. Hà Nội: NXB Thông tin truyền thông.
Trần, V. (2008). Những xu hướng nghiên cứu giáo dục toán. Huế: Đại học Huế