Thiết kế phiếu kiểm tra đánh giá kết quả học tập các học phần thực hành thí nghiệm thuộc lĩnh vực công nghệ kỹ thuật đáp ứng chuẩn đầu ra tiếp cận CDIO

Nguyễn Minh Sang1,
1 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết này người nghiên cứu giới thiệu tầm quan trọng của hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập các học phần thực hành, thí nghiệm thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ đáp ứng chuẩn đầu ra tiếp cận CDIO ở trường đại học. Trong đó, để tổ chức thực hiện hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở nhà trường đạt hiệu quả cao, thì việc thiết kế công cụ kiểm tra đánh giá là một trong các khâu quan trọng để đảm bảo nội dung yêu cầu của hoạt động này ở trường đại học. Với mục tiêu, ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên nói chung, trong đó có việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập các học phần thực hành, thí nghiệm thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ là cực kỳ quan trọng đối với trường đại học nó đảm bảo được tính tin cậy, chính xác, khách quan, điều chỉnh hoạt động học và hoạt động dạy. Chính vì vậy bài viết này người nghiên cứu giới thiệu về “mẫu thiết kế phiếu kiểm tra đánh giá kết quả học tập các học phần thực hành, thí nghiệm thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ đáp ứng chuẩn đầu ra tiếp cận CDIO” cũng không nằm ngoài mục tiêu ý nghĩa đó.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Airasain, P. W. (1997). Classroom Assessment. The Mcgraw - Hill.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Những vấn đề chung về phát triển chương trình đào tạo giáo viên. Tài liệu tập huấn cán bộ, giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên phổ thông về phát triển chương trình đào tạo. Hà Nội 2015.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT, ngày 22/6/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo, “Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học”.
Bùi, H., Nguyễn, V. G., Nguyễn, H. Q., & Vũ, V. T. (2001). Từ điển Giáo dục học. Hà Nội: NXB Từ điển Bách khoa.
Đoàn, T. M. T., Nguyễn, Q. C., Nguyễn, H. L., Phạm, C. B., Peter, G., & Hồ, T. N. (2012). Thiết kế và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Đinh, T. V., & Trần, T. H. V. (2021). Phát triển đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo và đo lường đánh giá chuẩn đầu ra. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đỗ, A. D., & Trần, T. T. (2020). Xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập học phần “Tiếng Anh 1” của sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân. Tạp chí Giáo dục, Số 486 (Kì 2, tháng 9), 38-42.
Laws, K. (2006). Curriculum development and curriculum evaluation. Workshop material organized at Can Tho University
Nguyễn, Đ. C. (2010). Đo lường đánh giá trong giáo dục. Trường Đại học Giáo dục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, H. L., Phạm, C. B., & Lê, N. Q. L. (2012). Chương trình đào tạo tích hợp - Từ thiết kế đến vận hành. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Trần, T. T. O. (2006), Giáo trình Giáo dục học tập 1. NXB Đại học Sư phạm.
Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. (2018). Đào tạo theo phương pháp tiếp cận CDIO. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.