Thực trạng quản lý hoạt động sáng kiến của giáo viên ở các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh

Huỳnh Lâm Anh Chương1, Lâm Thị Bích Đồng2,
1 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
2 Học viên cao học, Trường Đại học Sài Gòn

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hiện nay, công tác quản lý hoạt động sáng kiến trong các trường mầm non công lập trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh đã được các cấp quản lý, đặc biệt là ban giám hiệu các trường mầm non quan tâm. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Nghiên cứu này tiến hành khảo sát 56 cán bộ quản lý và 90 giáo viên của 10 trường mầm non công lập trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm làm rõ thực trạng công tác quản lý hoạt động sáng kiến trong các trường mầm non công lập trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu nhằm làm cơ sở đề xuất các giải pháp phù hợp. Các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động sáng kiến từ đó nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong các trường mầm non nơi đây.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng ngành giáo dục. Ban hành theo Thông tư số 21/2020/TT-BGDĐT, ngày 31/07/2020.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. ( 2021). Chương trình Giáo dục mầm non, theo văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13 tháng 4 năm 2021.
Bộ Nội vụ. (2019). Thông tư số 12/2019/TT-BNV ngày 04 tháng 11 năm 2019 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng.
Đặng Hồng Phương. (2019). Thực trạng quản lý hoạt động sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non ở Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, Số 446 (Kì 2-1/2019), 30.
Đinh Văn Vang. (2013). Sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non 2013. NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Gia Cầu. (2011). Viết Sáng kiến kinh nghiệm - Một biện pháp góp phần tạo động lực cho giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Tạp chí Lí luận Giáo dục - Dạy học, Số 255 (kì 1-2/2011), 27-29, 43.
Trần Văn Trung (Chủ biên), Huỳnh Lâm Anh Chương, Vũ Thị Ngọc Bích, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Đình Khang và Phạm Thanh Hùng. (2022). Phát triển kỹ năng viết sáng kiến của giáo viên phổ thông. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.