Giải pháp nâng cao ý thức phục vụ cộng đồng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết tập trung vào việc đề xuất các giải pháp để nâng cao ý thức phục vụ cộng đồng của sinh viên tại Trường Đại học Đồng Tháp. Ý thức phục vụ cộng đồng là một giá trị quan trọng trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, ở một số trường đại học, sinh viên chưa có ý thức phục vụ cộng đồng tốt. Đối với Trường Đại học Đồng Tháp, việc nâng cao ý thức phục vụ cộng đồng cho sinh viên là một nhiệm vụ cấp bách.“Thanh niên phải là trụ cột của nước nhà”; “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”… Từ những lời lời dặn dò trân quý của Bác như nhấn mạnh rằng ý thức phục vụ cộng đồng là một giá trị quan trọng trong xã hội hiện nay. Từ đó cho thấy, hiện nay việc giúp sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp nâng cao ý thức phục vụ cộng đồng, bao gồm tăng cường giáo dục và tạo ra các hoạt động để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc phục vụ cộng đồng, áp dụng các phương pháp giáo dục hiệu quả và tạo ra các chương trình hoạt động hợp tác với cộng đồng để giúp sinh viên thực hành và phát triển các kỹ năng phục vụ cộng đồng.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Đại học Đồng Tháp, phục vụ cộng đồng, sinh viên, ý thức.
Tài liệu tham khảo
Bùi, H. P. (2015). Học tập phục vụ cộng đồng: yêu cầu đổi mới giảng dạy chuyên ngành thư viện - thông. Tạp chí Thư viện Việt Nam, Số 3, 15-23.
Delors, J. (1995). Learning: The Treasure within. Report to UNESCO of the International Commission on Education for the Twenty-first Century. UNESCO Publishing, p. 21.
Minh, V. (2019). Những bước đầu trong công tác Phục vụ cộng đồng của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Truy cập từ https://ou.edu.vn/tin_tuc/nhung-buoc-dau-trong-cong-tac-phuc-vu-cong-dong-cua-truong-dh-mo-tphcm/.
Quốc Hội. (2019). Luật số: 43/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019, Luật giáo dục Việt Nam 2019.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Triết, Đặng Hữu Phúc, Nguyễn Hoàng Vũ, Kim Anh Tuấn, Giải pháp truyền thông D2D-NOMA trong mạng di động 5G , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 3 (2020): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Việt)