Biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ 25-36 tháng tuổi thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Giáo dục tính tự lập cho trẻ là một nhiệm vụ mang ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non giúp trẻ chủ động, tự tin, sẵn sàng thích ứng trước mọi thay đổi của hoàn cảnh. Trong bài viết, chúng tôi xây dựng một số khái niệm của vấn đề nghiên cứu; làm rõ chế độ sinh hoạt hàng ngày, các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành tính tự lập của trẻ 25 - 36 tháng tuổi ở trường mầm non và thực trạng về việc giáo dục tính tự lập cho trẻ trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Từ đó, chúng tôi đề xuất một số biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ 25 - 36 tháng tuổi thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Tính tự lập, giáo dục tính tự lập, trẻ 25-36 tháng, chế độ sinh hoạt hàng ngày
Tài liệu tham khảo
Montessori, M. (2015). Bí ẩn tuổi thơ. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, Á. T., & Nguyễn, T. N. M. (2009). Giáo trình sự phát triển tâm lí trẻ em. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, K. V. (2004). Ngây thơ. NXB Trẻ.
Tạ, T. L., & Trần, T. L. (2017). Giáo trình sinh lí học trẻ em. NXB Đại học Sư phạm.