Biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ 25-36 tháng tuổi thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non

Nguyễn Ngọc Trinh1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục tính tự lập cho trẻ là một nhiệm vụ mang ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non giúp trẻ chủ động, tự tin, sẵn sàng thích ứng trước mọi thay đổi của hoàn cảnh. Trong bài viết, chúng tôi xây dựng một số khái niệm của vấn đề nghiên cứu; làm rõ chế độ sinh hoạt hàng ngày, các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành tính tự lập của trẻ 25 - 36 tháng tuổi ở trường mầm non và thực trạng về việc giáo dục tính tự lập cho trẻ trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Từ đó, chúng tôi đề xuất một số biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ 25 - 36 tháng tuổi thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Chương trình giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Montessori, M. (2015). Bí ẩn tuổi thơ. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, Á. T., & Nguyễn, T. N. M. (2009). Giáo trình sự phát triển tâm lí trẻ em. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, K. V. (2004). Ngây thơ. NXB Trẻ.
Tạ, T. L., & Trần, T. L. (2017). Giáo trình sinh lí học trẻ em. NXB Đại học Sư phạm.