Thực trạng quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh ở các trường trung học phổ thông thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển năng lực học sinh là tổng hợp của 3 yếu tố quan trọng nhất: Kiến thức, kỹ năng và thái độ. Vì vậy, Hiệu trưởng lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra và xây dựng các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo các hoạt động dạy học có sự đan xen, liên quan nhau để giúp học sinh phát huy khả năng học tập và rèn luyện, đồng thời cũng đáp ứng được một trong những yêu cầu quan trọng trong đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Trên cơ sở hệ thống lí luận về quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh ở trường trung học phổ thông, bài viết trình bày kết quả đánh giá, phân tích thực trạng công tác quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh ở các trường trung học phổ thông thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu; Đây là cơ sở đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động dạy học, phát triển năng lực, quản lý, trường phổ thông.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Kế hoạch số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03 tháng 7 năm 2017 về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.
Nguyễn Văn Đệ và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Sở Giáo dục và Đào tạo Bạc Liêu. (2023). Báo cáo số 209/BC-SGDĐT, ngày 04 tháng 8 năm 2023 về việc tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với giáo dục trung học.