Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên các trường mầm non quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Lê Ngọc Tuyền1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm học qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp các ngành, các trường mầm non trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên mầm non. Tuy nhiên, quá trình quản lý hoạt động này vẫn còn một số bất cập như: nội dung bồi dưỡng chưa chú trọng vào nhu cầu và năng lực của giáo viên, chưa phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đội ngũ để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng phù hợp. Nghiên cứu này tiến hành khảo sát ý kiến của 25 cán bộ quản lý và 75 giáo viên đến từ 07 trường mầm non trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ nhằm làm rõ thực trạng công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên trên địa bàn. Kết quả nghiên cứu làm cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên mầm non trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.
Bùi Thị Minh Thùy. (2022). Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trường mầm non ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Luận văn thạc sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.
Cù Thị Thủy (2017). Năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non. Tạp chí Giáo dục, Số 419, kì 1-12/2017, 35-39.
Phạm Thị Ngọc Hằng. (2022). Quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên các trường mầm non ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Luận văn thạc sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.
Weinert, Franz Emanuel; Việt Anh, Nguyễn Hoài Bảo (dịch). (1998). Sự phát triển nhận thức học tập và giảng dạy. NXB Giáo dục.