Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non người Khmer ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Thị Út Nhung1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non là tổ hợp các thành tố kiến thức, kĩ năng, thái độ của người giáo viên trong hoạt động nghề nghiệp đảm bảo cho người giáo viên mầm non thực hiện có hiệu quả hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường mầm non. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục giáo dục hiện nay, vấn đề phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên nói chung, đội ngũ giáo viên mầm non nói riêng có vai trò rất quan trọng, đảm bảo cho người giáo viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đánh giá thực trạng phát triển năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên người Khmer ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, bài báo đề xuất biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non người Khmer góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên mầm non nói riêng, chất lượng giáo dục mầm non huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang nói chung.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 về quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Nguyễn Thạc. (2005). Cấu trúc tâm lý hoạt động sư phạm của giáo viên mầm non. Hà Nội: Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ.
Nguyễn Thị Thanh Huyền. (2023). Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên mầm non ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 130-140. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1090
Nguyễn Văn Đệ (Chủ biên) và Phan Trọng Nam. (2017). Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên - Những vấn đề lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Hồng Quang. (2013). Phát triển chương trình đào tạo giáo viên - những vấn đề lí luận và thực tiễn. Thái Nguyên: NXB Đại học Thái Nguyên.
Trương Tấn Đạt và Nguyễn Thị Thuý Hằng. (2023). Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 329-337. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1107
Võ Nguyên Du và Đặng Thị Thanh Thúy. (2020). Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 9(2), 7-14. https://doi.org/10.52714/dthu.9.2.2020.772