Developing professional capacity for Khmer preschool teachers in Giong Rieng district, Kien Giang province

Ut Nhung Thi1,
1 Postgraduate, Dong Thap University

Main Article Content

Abstract

Preschool teacher professional competence encompasses knowledge, skills, and attitudes to ensure that the teacher can effectively perform job activities. In the current context, capacity development for teachers in general and preschool teachers in particular plays a very important role, ensuring that they sucessfully complete their assigned tasks. In this regard and with reference to Khmer teachers in Giong Rieng district, Kien Giang province, the article investiages the current state and proposes measures for improvement, contributing to preschool education quality.

Article Details

References

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 về quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Nguyễn Thạc. (2005). Cấu trúc tâm lý hoạt động sư phạm của giáo viên mầm non. Hà Nội: Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ.
Nguyễn Thị Thanh Huyền. (2023). Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên mầm non ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 130-140. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1090
Nguyễn Văn Đệ (Chủ biên) và Phan Trọng Nam. (2017). Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên - Những vấn đề lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Hồng Quang. (2013). Phát triển chương trình đào tạo giáo viên - những vấn đề lí luận và thực tiễn. Thái Nguyên: NXB Đại học Thái Nguyên.
Trương Tấn Đạt và Nguyễn Thị Thuý Hằng. (2023). Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 329-337. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1107
Võ Nguyên Du và Đặng Thị Thanh Thúy. (2020). Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 9(2), 7-14. https://doi.org/10.52714/dthu.9.2.2020.772