Thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập ở Trường Đại học Kiên Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Cố vấn học tập có vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đào tạo theo học chế tín chỉ. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác cố vấn học tập cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, việc phát triển đội ngũ cố vấn học tập là vô cùng cấp thiết và quan trọng tại các cơ sở giáo dục đại học. Bài viết này trình bày kết quả khảo sát thực trạng công tác phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại Trường Đại học Kiên Giang, từ đó đánh giá các điểm mạnh và các mặt còn hạn chế trong việc phát triển nguồn lực cố vấn học tập tại Trường Đại học Kiên Giang.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Cố vấn học tập, đội ngũ, phát triển đội ngũ, Trường Đại học Kiên Giang
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Quy chế đào tạo đại trình độ đại hoc ban hành theo Thông tư số 08/TT-BGDĐT ngày 18/3/2021.
Đảng ủy Trường Đại học Kiên Giang. (2021). Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
Hoàng, P. (Chủ biên, 1998). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Khoa học xã hội.
Kiều, N. Q. (2010). Nâng cao vai trò và hiệu quả của công tác tư vấn học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trong Hội thảo Vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo theo học chế tín chỉ tại các trường cao đẳng – đại học Việt Nam. 158-167.
Nguyễn, V. V. (2009). Báo cáo một số nội dung về công tác cố vấn học tập theo học chế tín chỉ. Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, T. Đ. (2012a). Vai trò của cố vấn học tập theo hệ thống tín chỉ của Học viện Chính sách và Phát triển. Hội thảo “Tổ chức đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy theo hệ thống tín chỉ”.
Nguyễn, D. M. H. (2012b). Đẩy mạnh công tác cố vấn học tập và tư vấn sinh viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong trường đại học theo học chế tín chỉ. Tạp chí Giáo dục, số 291, kỳ 1, 32-35.
Phạm, T. M. T. (2021). Phát triển đội ngũ cố vấn học tập của Trường Đại học Kiên Giang đáp ứng yêu cầu tăng cường sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến. Luận văn thạc sĩ Khoa học giáo dục, chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.
Trần, T. M. Đ. (2012). Cố vấn học tập trong các trường đại học. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
University of Minnesota. (n.d.), Advising framework. https://advisor.umn.edu/resources/
framework.