The reality of the academic advising staff development at Kien Giang University

Thi Mai Thao Pham1,
1 Faculty of Foreign Languages, Kien Giang University, Vietnam

Main Article Content

Abstract

Academic advisors play a crucial role in improving the training quality of credit-based educational institutions. Therefore, to enhance the effectiveness of academic advising staff as well as the quality of training at Kien Giang University, the development of the academic advising staff is urgent and essential. This article summarizes the results of research on the current status of developing the academic advisors at Kien Giang University and figures out the strengths and limitations in developing academic advising staff.

Article Details

References

Advising Resource Center. (n.d.). Advising roles & responsibilities. University of Arizona. https://advising.arizona.edu/policies-procedures/advising-roles-responsibilities.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Quy chế đào tạo đại trình độ đại hoc ban hành theo Thông tư số 08/TT-BGDĐT ngày 18/3/2021.
Đảng ủy Trường Đại học Kiên Giang. (2021). Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
Hoàng, P. (Chủ biên, 1998). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Khoa học xã hội.
Kiều, N. Q. (2010). Nâng cao vai trò và hiệu quả của công tác tư vấn học tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trong Hội thảo Vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo theo học chế tín chỉ tại các trường cao đẳng – đại học Việt Nam. 158-167.
Nguyễn, V. V. (2009). Báo cáo một số nội dung về công tác cố vấn học tập theo học chế tín chỉ. Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, T. Đ. (2012a). Vai trò của cố vấn học tập theo hệ thống tín chỉ của Học viện Chính sách và Phát triển. Hội thảo “Tổ chức đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy theo hệ thống tín chỉ”.
Nguyễn, D. M. H. (2012b). Đẩy mạnh công tác cố vấn học tập và tư vấn sinh viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong trường đại học theo học chế tín chỉ. Tạp chí Giáo dục, số 291, kỳ 1, 32-35.
Phạm, T. M. T. (2021). Phát triển đội ngũ cố vấn học tập của Trường Đại học Kiên Giang đáp ứng yêu cầu tăng cường sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến. Luận văn thạc sĩ Khoa học giáo dục, chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.
Trần, T. M. Đ. (2012). Cố vấn học tập trong các trường đại học. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
University of Minnesota. (n.d.), Advising framework. https://advisor.umn.edu/resources/
framework.