Thực trạng quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của học sinh. Để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu đánh giá thực trạng quản lý hoạt động dạy học ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra khảo sát bằng phiếu hỏi, khách thể khảo sát 30 cán bộ quản lý ở 6 trường tiểu học huyện Trà Ôn. Kết quả nghiên cứu cho thấy các trường đã thực hiện đồng bộ hệ thống các biện pháp quản lý hoạt động dạy học, hoạt động dạy học có nề nếp và chất lượng dạy học có nhiều chuyển biến rõ tích cực, tuy nhiên, trong quá trình quản lý hoạt động dạy học vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở thực tiễn hữu ích giúp các các nhà quản lý giáo dục đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy học ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn trong thời gian tới.
Từ khóa
Hoạt động, Hoạt động dạy học, Quản lý, Quản lý hoạt động dạy học
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Nguyễn, V. Đ., & Phạm M. H. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. T., & Trần, T. H. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động dạy học theo tiếp cận năng lực ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 4), 163-168. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2026.
Nguyễn, V. Đ., & Hàng, T. M. Đ. (2024). Thực trạng quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh các trường tiểu học ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 212-222. https://doi.org/10.52714/dthu.13.03S.2024.1420.