Thực trạng và giải pháp nâng cao công tác tự làm đồ dùng dạy học của giáo viên tiếng Anh tiểu học, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Thiết kế đồ dùng dạy học là một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở trường học; tuy nhiên, nhiều giáo viên chỉ tập trung vào công tác giảng dạy mà không chú ý đến việc sáng tạo ra các đồ dùng dạy học. Vì vậy, hiện nay chỉ một ít giáo viên tiếng Anh tiểu học sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm trong quá trình dạy và học. Bài báo này nhằm mục đích đánh giá thực trạng việc làm đồ dùng dạy học của giáo viên tiếng Anh tiểu học trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và đề xuất một số giải pháp thiết yếu nâng cao công tác tự làm đồ dùng dạy học của giáo viên một cách hiệu quả.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Đồ dùng dạy học, giải pháp, giáo viên tiếng Anh tiểu học, sản phẩm
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư 14/2020/ TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 Quy định phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phố thông. Hà Nội.
Đỗ, H. S. (2016). Một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lý trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo ở trường Đại học. Tạp chí thông tin Khoa học và Công nghệ Quảng Bình, Số 3, 51-55.
Nguyễn, T. N. Á. (2014). Gợi động cơ, tạo hứng thú cho HS thông qua sử dụng đồ dùng trực quan, sản phẩm công nghệ thông tin và những bài toán xuất phát từ thực tiễn trong dạy học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, Số 345, 49-50.
Quản, H. H. (2012). Tự làm ĐDDH ở tiểu học. Module TH 19, 135-167. Hà Nội.
Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Tài chính tỉnh Tiền Giang. (2017). Hướng dẫn về định mức trả lương dạy thêm giờ, thêm buổi và định mức chi tổ chức các kỳ thi của Ngành GD&ĐT.
Trường Tiểu học Lê Thành Tắng, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang (2020). Quyết định số 02/QĐ-THLTT ngày 31/01/2020 về Quy chế chi tiêu nội bộ.
Trần, M. T. (2013). Ứng dụng công nghệ thông tin làm ĐDDH mô phỏng một số quá trình tự động hoá và thị giác cho máy. Kỷ yếu hội thảo khoa học: ứng dụng ICT trong Giáo dục và Đào tạo, nhìn lại và bức phá.
Vũ, X. H. (2016). Lý luận về quản lý thiết bị trong nhà trường. Tạp chí Giáo dục, Số 382, 11-13.