Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng phương pháp dạy học để phát huy tính tích cực học tập của học sinh, đồng thời để hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là vấn đề thiết thực hiện nay. Trong mối quan hệ các yếu tố tác động lẫn nhau gồm kiến thức của bài học, nhận thức của học sinh và phương pháp dạy học thì yếu tố quyết định, thành công là phương pháp dạy học. Do đó, sử dụng phương pháp quan sát để hướng dẫn học sinh tìm tòi, phát hiện kiến thức từ đối tượng học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 là hoàn toàn khoa học và phù hợp nhận thức học sinh. Bài viết trình bày cách sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Dạy học tự nhiên và xã hội, quan sát, sử dụng, tự nhiên và xã hội
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Tự nhiên và Xã hội 3. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Dương, H. C. (Chủ biên). (2019). Lý luận dạy học Tự nhiên và Xã hội. Thành phố Cần Thơ: NXB Đại học Cần Thơ.
Mai, S. T. (Chủ biên). (2019). Hướng dẫn dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Mai, S. T. (Tổng Chủ biên), Bùi, P. N. (Chủ biên), Nguyễn, T. N., Lương, V. T., & Nguyễn, T. T. T. (2020). Tự nhiên và Xã hội 1, Cánh Diều. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Lê Hồng Cẩm Tú, Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Duong Huy Can, Designing lesson plans on Natural - Social subject developing student qualifications and competences , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Duong Huy Can, Le Hong Cam Tu, Constructing models for training, career practice for students in early teacher training between training institutions and kindling schools , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)