Sử dụng tư liệu thực tiễn phát triển kiến thức cho học sinh trong chủ đề tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 nói chung, chủ đề Tự nhiên nói riêng bao gồm nhiều nội dung quan trọng, được lựa chọn một cách khoa học, phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh, đảm bảo mục tiêu đào tạo của nhà trường. Việc tổ chức dạy học của giáo viên bằng hình thức nào cũng phải tận dụng tối đa các tư liệu thực tiễn khác nhau để phát triển kiến thức cho học sinh. Bài viết này đề xuất một số biện pháp sử dụng tư liệu thực tiễn vào dạy học chủ đề Tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 để khai thác kiến thức theo hướng phát triển năng lực nhận thức của học sinh.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Tư liệu thực tiễn, tự nhiên và xã hội, phát triển kiến thức
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Tự nhiên và Xã hội 3, NXB Giáo dục, Việt Nam.
[3]. Dương Huy Cẩn (Chủ biên) (2019), Giáo trình Phương pháp dạy học môn TN&XH (Phần A), NXB Đại học Cần Thơ.
[4]. Võ Thị Kim Liên, Võ Thị Bích Thuyền (2013), Hệ thống tư liệu phối hợp giáo dục kĩ năng sống và giáo dục môi trường trong môn TN&XH 1, 2, 3, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Đồng Tháp.
[5]. Phạm Thị Huyền Mi (2018), Xây dựng hệ thống câu đố phục vụ dạy học chủ đề Tự nhiên trong môn TN&XH lớp 3, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Quảng Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Lê Hồng Cẩm Tú, Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Duong Huy Can, Designing lesson plans on Natural - Social subject developing student qualifications and competences , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Duong Huy Can, Le Hong Cam Tu, Constructing models for training, career practice for students in early teacher training between training institutions and kindling schools , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)