Yếu tố tác động đến văn hóa chất lượng của Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Văn hóa chất lượng là một bộ phận của văn hóa tổ chức, là những thói quen, tập quán, lòng tin và giá trị liên quan đến chất lượng, có vai trò rất quan trọng trong việc cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục liên tục của cơ sở giáo dục. Nghiên cứu xác định mức độ tác động của các yếu tố đến văn hoá chất lượng của Trường Đại học Đồng Tháp thông qua kết quả đánh giá văn hoá chất lượng và phương pháp hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu là căn cứ để Trường Đại học Đồng Tháp đề ra kế hoạch xây dựng và phát triển văn hoá chất lượng của nhà trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Trường Đại học Đồng Tháp, văn hoá chất lượng, yếu tố tác động
Tài liệu tham khảo
EUA. (2006). Quality Culture in European Universities: A bottom-up approach. Retrieved from European University Association, Belgium.
Hoàng, T., & Chu, N. M. N. (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Hồng Đức.
Lê, Đ. N. (2008). Xây dựng Văn hoá chất lượng: tạo nội lực cho cơ sở đào tạo đáp ứng yêu cầu của thời đại chất lượng. Trình bày tại Hội thảo Kiểm định, đánh giá và quản lý chất lượng đào tạo đại học. Ngày: 28/7/2008, Hà Nội, Việt Nam.
Lê, Đ. N., Trịnh, T. V. L., & Nguyễn, T. N. X. (2012). Bàn về mô hình VHCL cơ sở giáo dục đại học. Tạp chí Quản lý giáo dục, (34), 13-15.
Lê, T. P. (2010). Xây dựng và phát triển VHCL tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 8, 77-81.
Lê, V. H. (2015). Xây dựng bộ tiêu chí và khung phát triển VHCL trường đại học. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu Giáo dục, 31(2), 50-58.
Nguyễn, T. N. X. (2017). Khung tiêu chuẩn đánh giá VHCL trường đại học theo tiếp cận giá trị. Tạp chí Giáo dục, (408), 26-28.
Nguyễn, T. N. X., & Lê, Đ. Nc. (2019). Đề xuất tiêu chuẩn khung đánh giá VHCL trường đại học. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 4, 107-110.