Biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tự học có vai trò rất quan trọng trong việc giúp người học hiểu sâu, mở rộng, củng cố và ghi nhớ kiến thức một cách vững chắc nhờ vào khả năng tự phân tích, tổng hợp tài liệu, từ đó có khả năng vận dụng các tri thức đã học vào việc giải quyết những nhiệm vụ học tập. Vì vậy, nhằm hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp nói chung và sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nói riêng, bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng kỹ năng tự học của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp; Trên cơ sở đó, đã đề xuất một số biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Kỹ năng tự học, sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 05/4/2016 về quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện sinh viên nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Hưng, Đ. T., Hà, T. T. H., Hoàn, N. K., & Khánh, T. V. (2012). Lý thuyết phương pháp dạy học. Thái Nguyên: NXB Đại học Thái Nguyên.
Lê, K. B. (1998). Tổ chức phương pháp tự học cho sinh viên Đại học sư phạm. Hà Nội: NXB Hà Nội.
Nguyễn, C. T. (1995). Luận bàn về kinh nghiệm tự học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn, C. T. (1998). Quá trình dạy - tự học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Danh Trung, Literature review on local education for high school students , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Nguyen Van De, Luong Thanh Tan, Phan Trong Nam, Danh Trung, Vo Phuong Vy, Discussion on research capability of teachers in pedagogical universities/faculties to meet the requirements of the New General Education Curriculum 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 6 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)