Biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp

Danh Trung1,
1 Phòng Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tự học có vai trò rất quan trọng trong việc giúp người học hiểu sâu, mở rộng, củng cố và ghi nhớ kiến thức một cách vững chắc nhờ vào khả năng tự phân tích, tổng hợp tài liệu, từ đó có khả năng vận dụng các tri thức đã học vào việc giải quyết những nhiệm vụ học tập. Vì vậy, nhằm hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp nói chung và sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nói riêng, bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng kỹ năng tự học của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp; Trên cơ sở đó, đã đề xuất một số biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban biên soạn chuyên từ điển: New Era (nhiều tác giả). (2005). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Văn hóa thông tin.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 05/4/2016 về quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện sinh viên nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Hưng, Đ. T., Hà, T. T. H., Hoàn, N. K., & Khánh, T. V. (2012). Lý thuyết phương pháp dạy học. Thái Nguyên: NXB Đại học Thái Nguyên.
Lê, K. B. (1998). Tổ chức phương pháp tự học cho sinh viên Đại học sư phạm. Hà Nội: NXB Hà Nội.
Nguyễn, C. T. (1995). Luận bàn về kinh nghiệm tự học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn, C. T. (1998). Quá trình dạy - tự học. Hà Nội: NXB Giáo dục.