Thiết kế và sử dụng các tình huống thực tiễn trong dạy học Giải tích 12

Đào Tam 1, Phạm Thị Bảo Trân2,
1 Trường Đại học Vinh
2 Trường Trung học phổ thông Thốt Nốt, Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo phân tích về các tình huống thực tiễn trong dạy học toán và nêu lên một số mục tiêu cũng như những định hướng tổ chức nhằm luyện tập cho học sinh các hoạt động kết nối toán học với thực tiễn. Bên cạnh đó, bài viết cũng đề xuất một số biện pháp nhằm luyện tập cho học sinh các hoạt động kết nối dạy học giải tích 12 với thực tiễn.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Bá Kim (chủ biên), Bùi Huy Ngọc (2010), Phương pháp dạy học đại cương môn Toán, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Bùi Văn Nghị (2009), Vận dụng lí luận vào thực tiễn dạy học môn Toán ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm
[3]. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Hoàng Phê ( chủ biên) (1992). Từ điển tiếng Việt, Trung tâm Từ điển Ngôn ngữ.
[5]. James Stewart (2016), Calculus (eighth edition ), Cengage Learning.
[6]. James Stewart – Lothard Redline – Saleem Watson (2013), Precalculus Mathematics for Calculus (sixth edition), Cengage Learning.
[7]. Đào Tam (2008), Tiếp cận các phương pháp dạy học không truyền thống trong dạy học Toán ở trường đại học và trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm.
[8]. Trần Vui (2014), Giải quyết vấn đề thực tế trong dạy học toán, NXB Đại học Huế.
[9]. M. Xcatkin (1986), Giáo dục phổ thông, NXB Giáo Dục, Matxcova (Sách tiếng Nga).